Enterprise Rent-A-Car thúc đẩy nhân viên
Enterprise Rent-A-Car được thành lập bởi Jack Taylor vào năm 1957 tại St. Louis, Missouri, như một doanh nghiệp cho thuê xe hơi rất nhỏ. Ngày nay Enterprise Holdings, công ty sở hữu và điều hành Enterprise Rent-A-Car, công ty cho thuê xe hơi lớn nhất thế giới với doanh thu hơn 16 tỷ USD và hơn 78.000 nhân viên. Enterprise có hơn 8.000 địa điểm tại Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Anh, Ireland và Đức. Là một trong những nhà tuyển dụng lớn nhất của sinh viên mới tốt nghiệp đại học tại Hoa Kỳ, Enterprise thường thuê hơn 8.000 sinh viên tốt nghiệp đại học mỗi năm. Mặc dù mức lương khởi điểm có xu hướng thấp và công việc có thể khó khăn (ví dụ: bốn trợ lý quản lý từng kiện công ty cáo buộc rằng họ nên trả lương làm thêm giờ), Enterprise được xếp hạng trong số 50 công ty tốt nhất cho trường đại học mới sinh viên tốt nghiệp để bắt đầu sự nghiệp của họ bởi Bloomberg Businessweek.
Một trong những chìa khóa thành công của Enterprise là cách nó thúc đẩy nhân viên của mình cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Trên thực tế, tất cả các nhân viên mới vào nghề đều tham gia Chương trình Đào tạo Quản lý của Doanh nghiệp. Là một phần của chương trình, nhân viên mới tìm hiểu tất cả các khía cạnh của hoạt động kinh doanh của công ty và cách cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Các học viên quản lý đầu tiên có một buổi đào tạo bốn ngày tập trung chủ yếu vào văn hóa của doanh nghiệp. Sau đó, họ được chỉ định đến một văn phòng chi nhánh trong khoảng 8 đến 12 tháng, nơi họ tìm hiểu tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp, từ đàm phán với các cửa hàng thân xe đến giúp khách hàng rửa xe. Là một phần của khóa đào tạo này, họ học về tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng chất lượng cao đối với doanh nghiệp và cách họ có thể cung cấp dịch vụ tuyệt vời một cách cá nhân, tăng mức độ tự tin của họ.
Tất cả những người làm tốt trong chương trình đều được thăng chức sau khoảng một năm lên vị trí trợ lý quản lý. Trợ lý quản lý làm tốt được thăng chức để trở thành trợ lý giám đốc chi nhánh với trách nhiệm cố vấn và giám sát nhân viên. Trợ lý quản lý làm tốt có thể được thăng chức trở thành giám đốc chi nhánh, chịu trách nhiệm quản lý nhân viên của chi nhánh và cung cấp dịch vụ khách hàng, đội xe cho thuê và hiệu quả tài chính. Giám đốc chi nhánh với khoảng năm năm kinh nghiệm ở vị trí này thường chuyển sang đảm nhận các vị trí quản lý tại trụ sở chính hoặc đảm nhận vị trí quản lý khu vực giám sát tất cả các chi nhánh trong một khu vực địa lý nhất định. Bằng cách đào tạo tất cả các nhân viên mới trong tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp bao gồm cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời, bằng cách cung cấp cho họ kinh nghiệm quý báu với mức độ trách nhiệm và trao quyền ngày càng tăng, và bằng cách cung cấp cho tất cả các nhân viên mới thực hiện tốt cơ hội thăng tiến trong công ty, Enterprise đã phát triển một lực lượng lao động có động lực cao.
Ngoài việc thúc đẩy hiệu suất cao và dịch vụ khách hàng tuyệt vời thông qua cơ hội đào tạo và thăng tiến, Doanh nghiệp cũng sử dụng các ưu đãi tài chính để tạo động lực cho nhân viên. Về cơ bản, mỗi chi nhánh được coi là một trung tâm lợi nhuận, và các nhà quản lý giám sát chi nhánh và phụ trách tất cả các khía cạnh hoạt động của nó có quyền tự chủ và trách nhiệm đối với lợi nhuận của chi nhánh gần như thể chi nhánh là doanh nghiệp nhỏ hoặc nhượng quyền thương mại của riêng họ. Tất cả nhân viên chi nhánh ở cấp bậc trợ lý giám đốc trở lên đều được bồi thường khuyến khích, theo đó tiền lương hàng tháng của họ phụ thuộc vào lợi nhuận của chi nhánh của họ. Các nhà quản lý ở cấp cao hơn, chẳng hạn như quản lý khu vực, có mức lương hàng tháng liên quan đến lợi nhuận của khu vực mà họ giám sát. Do đó, các nhà quản lý ở tất cả các cấp biết rằng tiền lương của họ có liên quan đến lợi nhuận của các bộ phận của doanh nghiệp mà họ chịu trách nhiệm. Và họ có quyền tự chủ để đưa ra các quyết định khác nhau, từ mua bán ô tô đến mở chi nhánh mới.
Nói chung, nhân viên của Enterprise đều có động lực cao vì mức độ cao của họ kỳ vọng, công cụ và hóa trị. Góp phần vào mức độ kỳ vọng cao là việc đào tạo tất cả các nhân viên mới nhận được trong tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp, bao gồm việc cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời và những trải nghiệm quý giá liên tục mà nhân viên nhận được với mức độ trách nhiệm và trao quyền ngày càng tăng. Liên kết hai kết quả rất phổ biến, lương và thăng chức, với hiệu suất dẫn đến tính công cụ cao. Và nhân viên có động lực cao tại Enterprise cung cấp dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng của họ.
Tin khác: