ĐIỀU CẦN THIẾT GIÚP SẾP ĐƯỢC LÒNG NHÂN VIÊN (phần 2


ĐIỀU CẦN THIẾT GIÚP SẾP ĐƯỢC LÒNG NHÂN VIÊN

(PHẦN 2)

Mark Sanborn

Trở thành nhà lãnh đạo thành công là điều mà hầu hết mọi người đều trông đợi. Để làm được điều đó, điều cần thiết là phải có khả năng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh với người khác - đặc biệt là với những người đang làm việc cho bạn.

Là một doanh nhân, bạn cần phải chứng tỏ sự khác biệt của mình so với khi là một người quản lý hoặc là nhân viên trong những công việc truyền thống.  Bạn luôn đứng trên quan điểm làm thế nào để công ty bạn làm ăn tốt nhất, và điều này có thể làm cho nhân viên của bạn nghĩ rằng bạn đang quan tâm đến kinh doanh nhiều hơn so với họ và cuộc sống của họ. Thành công của bạn là tối quan trọng, nhưng đừng đánh đổi nó với các mối quan hệ tốt với những người mà bạn đang phụ thuộc vào họ.

3. Được tham gia, nhưng biết giới hạn của mình .

Hằng ngày bạn làm việc trong cùng văn phòng với nhân viên của bạn, bạn gặp mặt họ một cách thường xuyên, nhưng đôi lúc bạn không thể hiểu họ bởi bạn còn bận tâm đến những lo lắng riêng của bạn. Lúc này một “chính sách mở cửa” cần được sử dụng, bạn hãy thân thiện với mọi người, cần phải có những câu hỏi chân thành để biết về những nỗi thất vọng mà họ đang phải đối mặt, cơ hội mà họ đã được công nhận và đánh giá cảm xúc của họ và cam kết công việc với họ.

Nói như vậy không phải là bạn cần phải can thiệp quá sâu vào cuộc sống riêng tư của họ mà bạn cần phải để cho họ sự tự do khi thực hiện những gì mà bạn yêu cầu.
4. Tỏ lòng biết ơn của bạn.

Tôi đã nghe rất nhiều khiếu nại từ nhân viên vì cảm thấy bị đánh giá thấp bởi người quản lý của họ, nhưng tôi chưa bao giờ nghe bất cứ ai phàn nàn rằng họ đã được công nhận, khen thưởng, đánh giá quá nhiều. Tôi đang bối rối tại sao rất nhiều doanh nhân và nhà lãnh đạo lại kín đáo trong việc công khai việc đánh giá cao một ai đó. Đừng e ngại khi làm điều đó. Hãy tạo ra các mối quan hệ tốt bằng cách nói với nhân viên giá trị của họ đối với bạn.
Dưới đây là một cách để công khai sự đánh giá cao của bạn với nhân viên: Khi bạn nhận được thông tin phản hồi từ khách hàng về một người nào đó trong nhóm của bạn đã thực hiện một công việc tuyệt vời, bạn hãy ghi âm lại điều này nếu được cho phép. Sau đó, trong những cuộc họp có số người tham gia đông hãy công khai đoạn ghi âm này để mọi người cùng biết đến sự thừa nhận của bạn về năng lực của nhân viên.
Phát triển kinh doanh của bạn thành công có nghĩa là làm tất cả những gì bạn có thể để việc kinh doanh của bạn tốt nhất và đừng quên tạo ra mối quan hệ tốt với nhân viên.

(HẾT)

Biên dịch: Lê Thị Khánh Ly

Nguồn: http://www.entrepreneur.com/article/227166