Trắc nghiệm: Bạn có những gì cần thiết để làm việc trong lĩnh vực nhân sự?


Bạn có những gì cần thiết để làm việc trong lĩnh vực nhân sự?

Hướng dẫn: Đọc từng câu và khoanh tròn có hoặc không.

00Không 1. Tôi có các kỹ năng lãnh đạo và quản lý mà tôi đã phát triển thông qua kinh nghiệm làm việc trước đây, các hoạt động ngoại khóa, dịch vụ cộng đồng hoặc các hoạt động ngoài khóa học khác.

00Không 2. Tôi có kỹ năng giao tiếp, giải quyết tranh chấp và giao tiếp cá nhân xuất sắc.

00Không 3. Tôi có thể thể hiện sự hiểu biết về các nguyên tắc cơ bản trong việc điều hành một doanh nghiệp và tạo ra lợi nhuận.

00Không 4. Tôi có thể sử dụng bảng tính và Internet và tôi quen thuộc với công nghệ hệ thống thông tin.

00Không 5. Tôi có thể làm việc hiệu quả với những người có nền văn hóa khác nhau.

00Không 6. Tôi có chuyên môn về nhiều lĩnh vực quản lý nguồn nhân lực.

00Không 7. Tôi sẵn sàng học hỏi.

00Không 8. Tôi lắng nghe vấn đề trước khi đưa ra giải pháp.

00Không 9. Tôi có thể thu thập và phân tích dữ liệu cho các giải pháp kinh doanh.

00Không 10. Tôi là một thành viên tốt trong nhóm.

00Không 11. Tôi có kiến thức về xu hướng kinh tế địa phương và toàn cầu.

00Không 12. Tôi thể hiện trách nhiệm giải trình cho hành động của mình.

 

Tính điểm: Số câu trả lời có càng nhiều thì bạn càng chuẩn bị tốt hơn để làm việc như một chuyên gia nhân sự. Đối với những câu hỏi bạn trả lời không, bạn nên tìm kiếm các khóa học và kinh nghiệm để thay đổi câu trả lời của mình thành có—và chuẩn bị tốt hơn cho sự nghiệp trong lĩnh vực nhân sự!

Thúy Hải (sưu tầm và biên dịch).